EQ Boost là gì? Tìm hiểu về công nghệ động cơ xe.

EQ Boost là gì?  Tìm hiểu về công nghệ động cơ xe.

EQ là viết tắt của trí thông minh điện tử. Điều đó nghe có vẻ hứa hẹn nhưng tôi muốn tìm hiểu chính xác ý nghĩa của nó.

EQ Boost là gì?  Tìm hiểu về công nghệ động cơ xe. - Hình 1Động cơ EQ Boost.
Động cơ EQ Boost hoạt động như thế nào?
Phần cứng chính của hệ thống EQ Boost là bộ tạo khởi động tích hợp (ISG) một động cơ và máy phát nhỏ gọn kẹp giữa động cơ và hệ truyền động đóng vai trò vừa là động cơ khởi động vừa là động cơ hỗ trợ lai, cũng như cho phép tái tạo động năng. Dưới khả năng tăng tốc mạnh mẽ hệ thống EQ Boost tăng cường cho động cơ lên tới 250Nm và 16kW. Nó cũng cho phép dừng lại, một phần mở rộng của chế độ chèo thuyền của Mercedes trong đó động cơ tạm thời thoát khỏi phương trình để giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Trong CLS 53 động cơ đó là loại 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít với động cơ turbo điều khiển khí thải cộng với máy nén điện 48V phụ trợ. Nguồn cung cấp 48V giúp ISG và turbo điện khả thi đã có trong Mercedes S-Class và sẽ sớm lọc vào các dòng xe Mercedes khác. Những mô hình này như EQ Boosted CLS53 sẽ cung cấp một hệ thống 12V thông thường cho các phụ kiện cabin mà không cần pin 12V riêng biệt.
Tại sao động cơ EQ Boost quan trọng?
Quan trọng nhất là trong một chiếc Mercedes-AMG -  EQ Boost mang lại hiệu suất mạnh mẽ và tức thì hơn so với động cơ đốt trong tăng áp có công suất nhất định có thể tự cung cấp. Với EQ Boost tại nơi làm việc, động cơ đạt mô men xoắn cực đại từ không tải trong vòng hai giây dưới ga đầy đủ. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 2999cc 320kW và 520Nm, và ISG có thể tăng tốc cuối cùng lên tới 250Nm. Ngoài ra máy nén phụ trợ điện có thể tạo áp suất sạc gần như ngay lập tức, để lấp đầy lỗ mô men xoắn trong khi bộ tăng áp thông thường đi vào hoạt động.
EQ Boost là gì?  Tìm hiểu về công nghệ động cơ xe. - Hình 2Xe Mercedes-AMG CLS 53 Bằng cách phục hồi động năng, hệ thống tăng hiệu quả của xe. Hệ thống 48V cũng có thể cung cấp năng lượng cho máy bơm nước và máy nén điều hòa không khí, loại bỏ sự cần thiết của các phụ kiện chạy bằng dây đai, giảm tổn thất kéo và giải phóng không gian. Việc cung cấp năng lượng cho động cơ trên 48V đòi hỏi một phần tư dòng điện với hệ thống 12V, vì vậy hệ thống dây có thể mỏng hơn và nhẹ hơn. Cuối cùng việc cung cấp điện 48V ít tốn kém hơn so với công nghệ hybrid cắm điện, điều này sẽ thấy nó được triển khai rộng rãi để mang lại lợi ích cho một bộ phận rộng rãi của người mua Mercede-Benz và Mercede-AMG.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Xăng Vùng 1 Vùng 2
Xăng 95-IV 21.740 22.170
Xăng 95-III 21.590 22.020
E5 92-II 20.480 20.880
DO Vùng 1 Vùng 2
0,001S-V 17.910 18.260
0,05S-II 17.610 17.960
Dầu Vùng 1 Vùng 2
Dầu hỏa 16.420 16.740
Cập nhật lần cuối lúc 24/05/2019 02:05